Công nghệ
AEMED tư vấn mở SPA cho người mới bắt đầu
Nội dung liên quan
Giai đoạn mở spa tập trung và kỳ vọng
Trong bước này, mà chúng tôi gọi là “giai đoạn mở đầu”, trọng tâm chính của bạn là đảm bảo rằng bạn đang tinh chỉnh các hoạt động. Nhiều người quản lý hoặc chủ sở hữu spa mới kinh doanh mong muốn ‘ngày khai trương’ là một ngày trọng đại và quan trọng, và nó chắc chắn là như vậy. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng sẽ không có ‘cơn tuyết lở’ người bước qua cửa spa của bạn. Số lượng khách hàng ghé thăm cơ sở kinh doanh mới của bạn sẽ phụ thuộc vào mức độ bạn đã làm tốt như thế nào trong giai đoạn tiếp thị và bán spa trước đó trong giai đoạn trước khi khai trương.
Một điều quan trọng khác cần nhớ là các hoạt động của bạn sẽ không ‘hoàn hảo’ liền mạch vào ngày bạn mở spa. Sẽ vẫn còn nhiều việc nhỏ cần phải hoàn thành, và những hạng mục nhỏ này sẽ vẫn đang được tiến hành trong nhiều tuần tới. Mặc dù vậy, việc đợi cho đến khi bạn có mọi thứ ‘hoàn hảo’ là điều không thực tế, đặc biệt là vì mỗi ngày bạn trì hoãn việc mở spa của mình, bạn sẽ bị mất doanh thu. Ngoài ra, ‘spa hoàn hảo’ cuối cùng trở thành một cột mốc quan trọng khi một người phát hiện ra rằng vẫn còn nhiều việc phải làm.
Giai đoạn khai trương mở spa cần chuẩn bị gì
Xuyên suốt loạt bài viết về cách mở spa từ đầu đến cuối, chúng tôi đã xây dựng một số danh sách kiểm tra khác nhau cho một số bước bạn cần thực hiện trong toàn bộ quá trình. Danh sách kiểm tra cuối cùng của bạn cần bao gồm tập hợp những điều sau đây sẽ giúp bạn tinh chỉnh các hoạt động của mình trong giai đoạn mở đầu:
- Các chi tiết cuối cùng của trang trí và thiết lập spa – Điều rất quan trọng là phải đảm bảo rằng mọi thứ đều ở đúng vị trí.
- Diễn tập cho khách hàng – Mời những người chủ chốt mà bạn tin tưởng để cung cấp cho bạn phản hồi có giá trị về cách họ đối xử. Điều này sẽ cho phép bạn kiểm tra luồng khách hàng của mình, các nhà trị liệu của bạn thực hành các phương pháp điều trị của họ và cũng làm quen với việc chuẩn bị cho các phương pháp điều trị và dọn dẹp một cách hiệu quả.
- ‘Khai trương mềm’ – Những buổi diễn tập của khách hàng này có thể được thực hiện trong giai đoạn ‘khai trương mềm’ của bạn. Giai đoạn khai trương nhẹ (ngay cả khi chỉ trong một tuần) mang đến cho nhân viên cơ hội để đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái với tất cả các phương pháp điều trị và toàn bộ quy trình của khách hàng.
- Tinh chỉnh – Đây là thời điểm thích hợp để cải thiện hơn nữa các quy trình vận hành tiêu chuẩn của bạn.
- Phản hồi của nhân viên – Trong giai đoạn này, điều rất quan trọng là nhận phản hồi từ nhân viên về việc liệu họ có thể đóng góp tích cực vào việc thay đổi mọi thứ hay không.
- Phản hồi của khách hàng – Tương tự như vậy, bạn cần ghi lại mọi phản hồi từ khách hàng của mình. Có bất kỳ điều gì không hoạt động không? Không có gì lạ khi một số bước nhất định trong phương pháp điều trị hoặc trong hành trình của khách hàng cần được thực hiện sau buổi khai trương.
- Ngày ra mắt – Ở giai đoạn này, bạn cần đặt ngày ra mắt chính thức cho spa của mình và xem khi nào bạn muốn chụp ảnh chính thức về spa và những bức ảnh bạn muốn có. Điều này khá quan trọng đối với hình ảnh của doanh nghiệp mới của bạn.
Xác định thị trường ngách khi mở spa
Một thị trường ngách là một khu vực tập trung của một thị trường rộng lớn hơn mà các doanh nghiệp có thể phục vụ để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Các chủ doanh nghiệp thường tìm thấy một vị trí thích hợp trong ngành của họ có nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc chưa được đáp ứng.
Bắt đầu với việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn, nhận ra thị trường chưa được phục vụ, nghiên cứu cơ sở khách hàng của bạn và tiếp thị doanh nghiệp của bạn cho đối tượng cụ thể của bạn .
Hãy xem xét điều này: nếu bạn dự định chỉ phục vụ nam giới, khách hàng nam có thể trở thành thị trường ngách của bạn và bạn có thể cung cấp các dịch vụ như chải chuốt và tẩy lông.
Bạn cũng có thể có các dịch vụ theo mùa, chẳng hạn như trong mùa hè, các dịch vụ của bạn phải tươi mới và tập trung hơn vào việc chống nắng hoặc loại bỏ rám nắng.
Khía cạnh quan trọng nhất là xác định xem thị trường ngách đã được phục vụ trong khu vực của bạn hay chưa. Nếu không, liệu có một thị trường đủ lớn để tạo doanh thu và tạo ra lợi nhuận trong khu vực bạn định phục vụ không? Thị trường ngách là thứ sẽ thúc đẩy các kế hoạch của bạn, định hình phong cách trang trí của bạn và cho bạn một tầm nhìn rõ ràng.
Tất cả đều tập trung vào điều này – hãy trở thành một chuyên gia về thị trường spa, ít nhất là ở cấp độ địa phương. Trước khi quyết định kế hoạch kinh doanh của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi trên. Hiểu đúng thị trường sẽ giúp bạn có bước khởi đầu thuận lợi trong việc kinh doanh spa thành công.
Đầu tư thiết bị mở spa
Cuối cùng không thể không nhắc đến đó chính là thiết bị – máy móc Spa phải đạt chuẩn. Thiết bị dụng cụ phòng chăm sóc da của spa mang tầm quan trọng rất lớn hỗ trợ hầu hết các công đoạn chăm sóc da từ cơ bản đến hiện đại.
Ở đây không dừng lại ở việc máy móc tiên tiến, hiện đại mà còn cần tạo sự yên tĩnh và vệ sinh đảm bảo. Nghĩa là khi máy móc được sử dụng phải không làm ảnh hưởng đến quá trình thư giãn của khách hàng. Dịch vụ làm tại Spa tận dụng máy móc để giúp hấp thu dưỡng chất tốt nhưng không được tận dụng tối đa và quá nhiều.
Các chuyên viên thẩm mỹ phải có kiến thức và kỹ năng. Thêm đó, tác phong và thái độ phải được đào tạo thống nhất, thể hiện được nét riêng của mỗi Spa. Thái độ chuyên nghiệp cũng góp phần giúp spa đi lên và ngày càng phát triển.
Trên đây là những tiêu chí bạn có thể tham khảo sử dụng tại phòng chăm sóc da của spa. Mỗi spa sẽ mang phong cách và đối tượng khách hàng riêng vì vậy bài đọc của chúng tôi có thể sẽ giúp ích với bạn. Cám ơn bạn đã quan tâm và theo dõi!