Chạy theo thị trường SPA cần biết những gì?

Thị trường spa đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ, và nhiều người đang tìm kiếm cơ hội để đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, để thành công trong thị trường đầy cạnh tranh này, các chủ spa cần có những hiểu biết sâu sắc về các khía cạnh quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những yếu tố cần biết khi tham gia vào thị trường spa
Chạy theo thị trường SPA cần biết những gì? 1

Viết một kế hoạch kinh doanh thị trường SPA

Viết kế hoạch kinh doanh thực sự quan trọng . Nếu spa của bạn sẽ là một hành trình. Nó sẽ hướng dẫn bạn đến đích và giúp bạn sắp xếp các kế hoạch và ưu tiên.

Tạo thương hiệu của bạn

Chọn tên cho doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu là những bước đầu tiên thiết yếu. Bạn sẽ tìm ra tên mình muốn được gọi, cách bạn sẽ tương tác và cách bạn muốn trông như thế nào—hãy nghĩ về điều đó như cách bạn sẽ nói với khách hàng về tính cách của doanh nghiệp bạn. 

Chọn tên spa của bạn

Tên của bạn phải phản ánh thương hiệu của bạn, chất lượng của nhân viên và trải nghiệm của khách hàng, cũng như phạm vi dịch vụ bạn cung cấp. Tên cũng có thể bao gồm các tham chiếu đến cộng đồng hoặc tên gia đình của bạn. Chọn một cái tên chỉ đơn giản như vậy, phải không? Đừng lo lắng nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu. Chúng tôi có một danh sách kiểm tra về  cách chọn tên hoàn hảo cho spa  hoặc thẩm mỹ viện của bạn để giúp bạn thực hiện bước này.

Tạo thương hiệu của bạn

Thương hiệu của bạn nói lên mọi thứ về doanh nghiệp của bạn. Đó là cách bạn tương tác với khách hàng và tiếp thị đến khách hàng tiềm năng, cũng như cách bạn thể hiện bản thân một cách trực quan.

Nhận diện thương hiệu trực quan của bạn sẽ xuất hiện trên các biển báo, bên trong spa và trên các tài liệu tiếp thị của bạn. Các khía cạnh chính bao gồm:

  • Biểu trưng
  • Bảng màu
  • Kiểu chữ
  • Nhiếp ảnh

Quyết định dịch vụ spa nào bạn sẽ cung cấp

Định nghĩa một doanh nghiệp là spa nếu cung cấp ít nhất hai trong số các dịch vụ sau cho khách hàng đến spa: 

  • Chăm sóc da
  • Chăm sóc mát-xa
  • Chăm sóc cơ thể (bao gồm dịch vụ thẩm mỹ viện và triệt lông)

Bạn có thể đã biết cách thực hiện một hoặc nhiều điều này, và điều đó thật tuyệt. Nhưng nếu bạn cung cấp một dịch vụ mà bạn không quen thuộc, hãy biết rằng bạn sẽ cần phải thuê một nhân viên hoặc đưa một đối tác biết. Hoặc, bạn sẽ cần phải tự giáo dục bản thân.

Tìm hiểu xem bạn sẽ cần những thiết bị spa nào

Quy mô địa điểm và các dịch vụ bạn cung cấp sẽ quyết định thiết bị bạn cần có trước khi bắt đầu.

Các spa trong ngày có thể bao gồm vòi sen và tủ đựng đồ cho khách, và phòng cách âm nếu bạn có ý định cung cấp dịch vụ mát-xa thư giãn. Các hạng mục khác có thể bao gồm:

  • Bàn/ghế massage
  • Vải lanh
  • Máy giặt và máy sấy cho vải lanh
  • Máy sưởi khăn nóng
  • Kho
  • Mặt nạ mắt và mặt
  • Đồ dùng tắm rửa (xà phòng, dầu gội, dầu xả)
  • Dầu massage, hương, nến và tinh dầu
  • Thiết bị văn phòng, như quầy lễ tân, ghế và thiết bị bán hàng
  • Nội thất khu vực lễ tân
  • Ghế đôn chăm sóc móng chân
  • Ghế của chuyên gia thẩm mỹ
  • Máy hâm nóng sáp
  • Laser triệt lông
  • Thiết bị tẩy tế bào chết/đá bọt
  • Còn nhiều hơn nữa…

Nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí cụ thể của bạn trong ngành. Quyết định những thiết bị nào bạn cần mua trước khi mở doanh nghiệp và những gì bạn có thể mua sau khi có đủ không gian và tài chính.

Chi phí

Bây giờ, bạn hẳn đã biết mình cần bao nhiêu tiền để điều hành spa trong ngày.

Ngoài những khoản trên, hãy tính đến chi phí thuê (sẽ nói thêm về cách chọn địa điểm sau), số người bạn cần thuê, cùng với mọi thứ khác bạn cần phải trả để khởi nghiệp và duy trì hoạt động kinh doanh. 

Nếu tất cả nghe có vẻ hơi khó khăn; đừng lo lắng. Chúng tôi có một blog hữu ích về  chi phí thực sự để mở một spa .

Vị trí, vị trí, vị trí

Việc lựa chọn đúng địa điểm cho doanh nghiệp của bạn là điều thú vị. Quyết định nơi treo tấm biển của bạn—khu phố nào phù hợp với ngân sách và lối sống của bạn—sẽ quyết định tông màu cho spa của bạn. 

Một số yếu tố cần cân nhắc là:

  • Giao thông đi bộ
  • Có bãi đậu xe
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Các doanh nghiệp xung quanh
    • Họ có loại khách hàng mà bạn mong muốn không?
  • Phân vùng
    • Một số thị trấn và thành phố sẽ không cho phép bạn mở doanh nghiệp ở khu dân cư, một số khác thì có thể. Hãy nghiên cứu điều này trong khi xin giấy phép để xem quy định ở nơi bạn muốn đến là gì.

Tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Từ “liền mạch” bị lạm dụng. Nhưng đó cũng chính xác là những gì bạn muốn khách hàng cảm nhận được khi đến spa và trang web của bạn.

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng khi bạn đang tạo ra không gian vật lý và không gian web của mình.

Trang web

Một số điều cần nhớ khi thiết kế trang web là đảm bảo trang web rõ ràng, dễ sử dụng và có tính gắn kết từ trang chủ đến  trang thanh toán  và mọi thứ ở giữa. 

Giao diện phải hoạt động tốt trên các thiết bị di động để có khả năng phản hồi, nghĩa là phù hợp với mọi màn hình. 

Bảo mật là yếu tố quan trọng mà khách hàng cần cân nhắc – nếu họ mua hàng bằng thẻ tín dụng, họ sẽ muốn tin tưởng rằng dữ liệu được lưu trữ an toàn.

Quyết định nhân viên bạn cần và mức lương bạn sẽ trả cho họ

Hãy xem xét các dịch vụ spa và thẩm mỹ viện mà bạn dự định cung cấp. Nếu bạn không thể thực hiện chúng—hoặc bạn sẽ bận rộn, bạn biết đấy, điều hành doanh nghiệp nhỏ của mình—bạn sẽ cần phải tăng thêm nhân viên.

Hãy nghĩ về những gì bạn muốn nhân viên của mình làm—họ sẽ thực hiện các dịch vụ cũng như kiểm tra mọi người và thực hiện bán lẻ? Hay bạn muốn một nhân viên lễ tân tận tụy? Nếu bạn đang tìm kiếm một người thợ có thể làm mọi việc, bạn sẽ phải đào tạo họ về hệ thống và phần mềm của mình, vì vậy hãy cân nhắc điều đó. 

Ngoài ra, nếu nhân viên thực hiện các dịch vụ phải có giấy phép, hãy tìm hiểu xem họ có cần đào tạo và có giấy phép riêng hay không, hoặc liệu họ có thể hoạt động theo giấy phép của bạn hay không.

CÒN NHIỀU YẾU TỐ KHÁC

Chạy theo thị trường spa không phải là một công việc dễ dàng, nhưng với những kiến thức và chiến lược đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể thành công. Nắm bắt xu hướng, đầu tư vào công nghệ, chăm sóc khách hàng và phát triển bền vững sẽ là những yếu tố quyết định đến sự thành công của spa. Hãy luôn nhớ rằng sự kiên trì và đam mê chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công trong ngành công nghiệp spa.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ THẨM MỸ Y TẾ AEMED

Add: 1C Cư Xá Đồng Tiến, P. 14, Q. 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Mail: aemed.info@gmail.com

Facebook : ThietbispaAEMED Group

HOTLINE : – 0946654488 (Mr.Tuyết)

                   – 0902527068 (Mr.Khải)

Đánh giá post
0/5 (0 Reviews)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *