Setup Spa công nghệ cao cần những bước gì?

Setup Spa công nghệ cao cách bắt đầu kinh doanh spa từ đầu: Hướng dẫn 6 bước giúp bạn bắt đầu nhanh chóng.Cảm hứng đã đánh bạn để bắt đầu kinh doanh của riêng bạn. Bạn muốn mở một spa và bạn biết không, đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu một spa!
Setup Spa công nghệ cao cần những bước gì? 1

Sự thành công của một doanh nghiệp khi Setup Spa công nghệ cao không chỉ dựa vào việc có những học viên lành nghề. Cần có một kế hoạch mạnh mẽ và quản lý hiệu quả để điều hành và phát triển một spa. Những ngày đầu tiên có thể choáng ngợp nhưng hãy ở lại với chúng tôi vì chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng.

Chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn toàn diện về cách bắt đầu kinh doanh spa thành công. Cho dù bạn muốn bắt đầu một spa ban ngày, spa di động, spa mát-xa hay spa tại nhà, hướng dẫn này sẽ giúp bạn lập chiến lược để tham gia vào ngành này. Vì vậy, không có gì khó chịu, hãy đi sâu vào!

1. Hiểu thị trường của bạn 

Trước khi bạn Setup Spa công nghệ cao hãy bắt đầu chọn một cái tên và thuê những người hành nghề, điều quan trọng là phải có một ý tưởng rõ ràng về kịch bản thị trường . Hiểu biết rõ ràng về khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và xu hướng của bạn sẽ giúp bạn hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không. Điều này sẽ giúp bạn biết sở hữu một cơ sở kinh doanh spa là như thế nào. Đây là cách bạn có thể bắt đầu –

Nghiên cứu thị trường của bạn

Trên hành trình Setup Spa công nghệ cao của riêng mình, điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu thị trường một cách khéo léo. Một phương pháp hay là tương tác trên các nền tảng như Facebook và Instagram , đồng thời hiểu xu hướng hiện tại là gì, mọi người đang tìm kiếm gì và các spa khác nhau cung cấp dịch vụ gì. 

Nhưng chờ đã, còn hơn thế nữa, bạn thậm chí có thể ghé thăm các đối thủ cạnh tranh tại địa phương của mình , khám phá cách thiết lập của họ, đặt lịch hẹn với họ và biết được cách họ điều hành doanh nghiệp của mình. Nó không thể đơn giản hơn.

Biết khách hàng mục tiêu

Đây là điều mà hầu hết mọi người đều đồng ý – spa được coi là ngành công nghiệp lấy phụ nữ làm trung tâm và điều đó khiến hầu hết các spa hoạt động theo cách thu hút khách hàng nữ. 

Đây là vấn đề chính của vấn đề đó – trong thế giới ngày nay, đàn ông chiếm gần một nửa số lần đến spa, nhưng họ vẫn bị bỏ qua rất nhiều, khiến họ trở thành một thị trường chưa được khai thác nhiều. Tuy nhiên, nhiều spa hiện đang cố gắng nắm bắt cơ hội này.

Trước khi bạn bắt đầu kinh doanh spa, bạn phải hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của mình , những người bạn muốn tập trung và sau đó bạn có thể vạch ra một kế hoạch phù hợp với thị hiếu và sở thích của họ .

Một số mục tiêu nhân khẩu học phổ biến có thể là nam giới, phụ nữ mang thai, trẻ mới biết đi, thanh thiếu niên, v.v. Nếu kế hoạch của bạn là một spa di động, thì bạn có thể nhắm mục tiêu các bữa tiệc độc thân hoặc tiệc sinh nhật.

Khi bạn đã hoàn thành nó, bạn sẽ có một ý tưởng hợp lý về những gì bạn cần cung cấp. Bắt đầu nhỏ và mở rộng khách hàng mục tiêu của bạn khi bạn phát triển.


Xác định thị trường ngách của bạn

Một thị trường ngách là một khu vực tập trung của một thị trường rộng lớn hơn mà các doanh nghiệp có thể phục vụ để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Các chủ doanh nghiệp thường tìm thấy một vị trí thích hợp trong ngành của họ có nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc chưa được đáp ứng.

Bắt đầu với việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn, nhận ra thị trường chưa được phục vụ, nghiên cứu cơ sở khách hàng của bạn và tiếp thị doanh nghiệp của bạn cho đối tượng cụ thể của bạn .

Hãy xem xét điều này: nếu bạn dự định chỉ phục vụ nam giới, khách hàng nam có thể trở thành thị trường ngách của bạn và bạn có thể cung cấp các dịch vụ như chải chuốt và tẩy lông.

Bạn cũng có thể có các dịch vụ theo mùa, chẳng hạn như trong mùa hè, các dịch vụ của bạn phải tươi mới và tập trung hơn vào việc chống nắng hoặc loại bỏ rám nắng.

Khía cạnh quan trọng nhất là xác định xem thị trường ngách đã được phục vụ trong khu vực của bạn hay chưa. Nếu không, liệu có một thị trường đủ lớn để tạo doanh thu và tạo ra lợi nhuận trong khu vực bạn định phục vụ không? Thị trường ngách là thứ sẽ thúc đẩy các kế hoạch của bạn, định hình phong cách trang trí của bạn và cho bạn một tầm nhìn rõ ràng.

Tất cả đều tập trung vào điều này – hãy trở thành một chuyên gia về thị trường spa, ít nhất là ở cấp độ địa phương. Trước khi quyết định kế hoạch kinh doanh của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi trên. Hiểu đúng thị trường sẽ giúp bạn có bước khởi đầu thuận lợi trong việc kinh doanh spa thành công.


2. Đặt mục tiêu của bạn

Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để hoàn thành một việc gì đó. Mục tiêu cho bạn một mục đích, một mục đích khiến bạn hành động. Khi bạn đã hiểu thị trường, bạn sẽ có một ý tưởng hợp lý về những gì bạn muốn làm.

Để bắt đầu, hãy lập một tờ giấy với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mang tính thực tế và ưu tiên chúng theo mức độ cần thiết. Một số ví dụ về mục tiêu phổ biến là –

  • Đạt được X buổi triệt lông mỗi tuần.
  • Mở rộng thành nhóm 5 người vào cuối năm nay.
  • Thêm bốn loại giảm béo mới
  • Đạt tỷ suất lợi nhuận 30% sau 5 năm.

3. Tìm địa điểm lý tưởng

Bạn muốn biết một bí mật? Thành phần chính trong công thức của một spa thành công? VỊ TRÍ! Đúng, bạn nghe đúng đấy. Thuê một địa điểm tốt cho spa của bạn là rất quan trọng đối với công việc kinh doanh của bạn và điều quan trọng là bạn phải thực hiện rất nhiều nghiên cứu trước khi quyết định thuê.

Tìm ra một địa điểm đủ thuyết phục đối với nhóm khách hàng mà bạn đang tập trung vào . Ví dụ: nếu bạn có kế hoạch cung cấp các dịch vụ ngoài trời, việc thiết lập spa của bạn ở một địa điểm khá xa sẽ thuận lợi.

Một số lời khuyên hàng đầu để xem xét khi tìm kiếm một vị trí là-

  • bãi đậu xe có sẵn
  • doanh nghiệp xung quanh
  • đối thủ cạnh tranh lân cận
  • Khả năng hiển thị của spa của bạn
  • Loại diện tích
  • khả năng tiếp cận
  • Giao thông đường bộ
  • nhân khẩu học

Một khía cạnh pháp lý cần quan tâm trước khi chọn địa điểm là ‘phân vùng’. Một số nơi không cho phép bạn Setup Spa công nghệ cao mở doanh nghiệp trong khu dân cư, trong khi những nơi khác thì có thể. Nghiên cứu điều này trong khi đến vị trí của bạn để xem các quy tắc ở nơi bạn muốn đến.

Đến bây giờ, bạn sẽ nhận ra rằng có một bổ sung nữa cho quyết định về vị trí, bạn cần một khu vực rộng lớn như thế nào? Để hiểu rõ hơn, hãy thử đặt những câu hỏi sau cho chính mình:

  • Tôi sẽ phục vụ bao nhiêu người cùng một lúc và có bao nhiêu nhân viên ở đó?
  • Tôi cần bao nhiêu phòng điều trị?
  • Mục đích của từng phòng điều trị riêng lẻ là gì?
  • Khu vực chờ nên rộng bao nhiêu?
  • Các yêu cầu chung của spa như khu vực tiếp tân, lưu trữ và nhân viên là gì?
  • Làm thế nào bạn có kế hoạch về các khu vực chung như phòng thay đồ?

Vị trí và chủ đề của bạn phải kết hợp hoàn hảo với đối tượng mục tiêu của bạn. Một bầu không khí spa sống động nhưng êm dịu sẽ nâng cao cách bạn cung cấp trải nghiệm cho khách hàng của mình. 

Ví dụ, phụ nữ đánh giá cao phong cách trang trí nữ tính, vì vậy một bức tường màu hồng với những bông hoa tươi sáng có thể là lựa chọn phù hợp. Rất dễ bỏ qua nhiều yếu tố khác nhau, vì vậy việc thảo luận về ý tưởng của bạn với nhà thiết kế nội thất có thể giúp ích cho bạn rất nhiều.

4. Tính toán chi phí khởi động

Cho đến giờ, chúng ta đã thảo luận về nhiều khía cạnh liên quan trực tiếp đến việc kinh doanh spa để giúp bạn hình dung ra ước mơ của mình. Bây giờ, chúng ta hãy đi xuống một số công cụ kinh doanh vững chắc.

Một trong những câu hỏi đầu tiên bạn tự hỏi mình trước khi bắt đầu kinh doanh spa là “Chi phí mở spa là bao nhiêu?”. Cũng giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác, khoản đầu tư ban đầu để mở một cơ sở kinh doanh Setup Spa công nghệ cao rất khác nhau tùy thuộc vào vô số yêu cầu . Một số chi phí khởi nghiệp spa điển hình có liên quan là:

  • Đăng ký kinh doanh
  • Tiền thuê địa điểm
  • Chi phí xây dựng và nội thất
  • Các tiện ích như nước và điện
  • Thiết bị cho bàn massage và ghế chăm sóc da mặt giống như spa
  • Lương nhân viên
  • Vật tư ban đầu và hàng tồn kho như dầu xoa bóp và nến
  • Giấy chứng nhận và giấy phép 
  • chi phí tiếp thị
  • Phí pháp lý và tư vấn
  • Trang mạng

Đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, còn rất nhiều chi phí khác liên quan mà bạn không thể dự đoán ban đầu. Chúng tôi biết giai đoạn này rất khó khăn, nhưng hãy cố gắng vạch ra hầu hết các chi phí mà bạn có thể phải chịu. Hãy tin tưởng chúng tôi, bạn sẽ rất vui vì bạn đã làm.

Dự đoán chính xác khoản đầu tư ban đầu là điều cần thiết, nhưng cần lưu ý: đánh giá thấp con số này có thể dẫn đến đánh giá quá cao lợi nhuận, điều này không tốt cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn đầu.


5. Tài trợ cho việc kinh doanh Spa của bạn

Tài chính là vô cùng quan trọng cho việc Setup Spa công nghệ cao, đặc biệt nếu bạn sắp bắt đầu spa của mình với ít hoặc không có tiền. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể gây quỹ cho doanh nghiệp của mình và bây giờ bạn đã biết các chi phí liên quan, bạn có thể chọn bất kỳ cách nào sau đây – 

  • Khoản tiết kiệm của bạn – Sử dụng khoản tiết kiệm của bạn để tài trợ cho một số thứ cơ bản.
  • Các khoản vay được hỗ trợ bởi tín dụng  –là nơi lý tưởng để bạn bắt đầu hỗ trợ tài chính. Hơn nữa, hãy tạo một kế hoạch kinh doanh spa phù hợp và quảng cáo nó để tăng cơ hội bạn nhận được khoản vay.
  • Cấp vốn cho thiết bị – Chủ doanh nghiệp cần trả trước tiền mặt cho một nhiệm vụ cụ thể như thuê mướn hoặc mua thiết bị thường thực hiện quy trình này. Điều này có thể giúp bạn với chi phí một lần của bạn.
  • Trợ giúp từ bạn bè và gia đình – Bạn thậm chí có thể liên hệ với bạn bè và gia đình thân thiết của mình và nhờ họ giúp đỡ trong giai đoạn đầu.

6. Tạo Menu Dịch vụ Spa của bạn

“Bạn cung cấp những gì?”, một câu hỏi mà bạn sẽ phải trả lời vô tận. Nhưng làm thế nào bạn sẽ thích trả lời nó? Trưng bày các dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng menu spa của bạn thay vì chỉ nói với họ về nó sẽ giúp họ có cái nhìn rõ ràng hơn nhiều.

Một số lời khuyên để thiết kế menu spa hấp dẫn –

  • Phân loại các phương pháp điều trị là vô cùng quan trọng. Spa thường cung cấp sự kết hợp của những điều này – mát xa, chăm sóc da và trị liệu toàn thân.
  • Mô tả về từng dịch vụ đóng vai trò là hướng dẫn viên du lịch cho các dịch vụ của bạn. Sử dụng tính từ để mô tả các dịch vụ của bạn để làm cho chúng trông hấp dẫn hơn. 
  • Vấn đề định dạng và thiết kế ; chọn đúng phông chữ và kích thước sẽ làm cho menu của bạn dễ đọc hơn.
  • Việc thêm thông tin như thời gian, chi tiết liên hệ, địa chỉ, liên kết đặt phòng, v.v. sẽ giúp ích cho khách hàng.
  • Bạn cũng có thể cung cấp các gói combo để thu hút khách hàng . Một số gói combo thu hút khách hàng là gói tăng cường miễn dịch, gói giảm stress, v.v.

Việc định giá các dịch vụ của bạn sẽ không chỉ dựa vào đối tượng mục tiêu mà còn dựa vào chi phí dự kiến ​​của bạn; Rốt cuộc, bạn muốn hòa vốn càng sớm càng tốt. Xây dựng một chiến lược định giá bao gồm tất cả các yếu tố này.

Đánh giá post
0/5 (0 Reviews)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *