Chăm sóc da cho khách hàng Spa bằng các cách hiệu quả

Không doanh nghiệp nào có thể thành công nếu không có khách hàng ghé qua, nhưng con đường dẫn đến thành công không chỉ có lượng khách hàng mới ổn định. Trên thực tế Chăm sóc da, phần lớn thu nhập của doanh nghiệp đến từ những khách hàng thường xuyên. Xác suất bán hàng với khách hàng mới chỉ là 5-20% trong khi khả năng bán hàng cho khách hàng hiện tại là 60-70%. Không phải mọi khách hàng mới đều sẽ trở thành khách hàng thường xuyên, nhưng có những điều bạn có thể làm với tư cách là chủ spa để tăng cơ hội.
Chăm sóc da cho khách hàng Spa bằng các cách hiệu quả 1

1. Tạo trải nghiệm Chăm sóc da khách hàng độc đáo và đáng nhớ.

Nếu spa của bạn không mang lại trải nghiệm tích cực, những khách hàng lần đầu sẽ không muốn quay lại. Một phần của việc tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng bao gồm việc xây dựng thương hiệu của bạn – làm cho spa của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh và lấp đầy một vị trí thích hợp trong cộng đồng. Với sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ, khách hàng sẽ có nhiều khả năng nhớ đến spa của bạn hơn và nếu họ có trải nghiệm tích cực thì sẽ có nhiều khả năng quay lại hơn.

2. Cá nhân hóa mọi trải nghiệm cho khách hàng của bạn.

Ngoài việc tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ cho spa của bạn, hãy tìm kiếm cơ hội để cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng của bạn. Khi đặt dịch vụ, hãy đảm bảo nhân viên của bạn đặt câu hỏi để giúp khách hàng lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Đưa ra đề xuất về các tiện ích bổ sung có thể tăng thêm giá trị cho khách hàng và đừng quên giới thiệu sản phẩm vào cuối mỗi dịch vụ. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách theo dõi khách hàng của mình sau khi sử dụng dịch vụ và đưa ra các ưu đãi được cá nhân hóa để đặt lại.

3. Tìm hiểu khách hàng của bạn và thu thập phản hồi của họ.

Bạn càng tìm hiểu nhiều về khách hàng của mình, bạn càng có thể tùy chỉnh trải nghiệm của họ. Thông tin bạn thu thập khi tiếp nhận không chỉ là điền vào hồ sơ khách hàng trong hệ thống đặt lịch hẹn của bạn – mà còn là việc bạn làm quen với nhu cầu của khách hàng để bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm của họ. Theo dõi khách hàng sau khi họ nhận được dịch vụ để đảm bảo họ hài lòng và tận dụng cơ hội để giới thiệu các dịch vụ bổ sung cho lần ghé thăm sau này. Bạn cũng nên thu thập phản hồi từ khách hàng – họ là nguồn tài nguyên quý giá nhất khi bạn thực hiện các điều chỉnh tại spa của mình.

4. Thiết lập mối quan hệ tin cậy với khách hàng của bạn.

Cách tốt nhất để giữ khách hàng quay lại là thiết lập mối quan hệ tin cậy với họ. Khách hàng muốn cảm nhận được sự kết nối với thương hiệu và với doanh nghiệp ngay từ khi họ bước qua cửa. Hãy bắt đầu trải nghiệm bằng cách lắng nghe nhu cầu của khách hàng và đưa ra đề xuất mà không quá bán hàng. Sau khi thực hiện dịch vụ, hãy đảm bảo khách hàng hài lòng và tạo cơ hội để họ đưa ra phản hồi về trải nghiệm.

5. Kết hợp sự đa dạng vào thực đơn spa của bạn và giữ cho mọi thứ luôn tươi mới.

Mặc dù điều quan trọng là phải có một danh sách đầy đủ các dịch vụ phổ biến, nhưng thỉnh thoảng bạn cũng nên thêm sự đa dạng để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ. Cung cấp các tiện ích bổ sung và phương pháp điều trị theo mùa vào thực đơn spa của bạn là một ý tưởng tuyệt vời hoặc bạn có thể điều chỉnh hàng quý nếu muốn. Yêu cầu khách hàng của bạn phản hồi về những dịch vụ hoặc phương pháp điều trị nào họ muốn xem và đưa ra đề xuất về các dịch vụ mới khi chúng có sẵn. Một số khách hàng sẽ muốn bám sát những điều cơ bản, nhưng những khách hàng khác có thể háo hức thử những điều mới. Bạn sẽ muốn phục vụ cả hai đối tượng này để nhu cầu của họ được đáp ứng.

6. Tạo phần thưởng hoặc chương trình giới thiệu cho khách hàng.

Đôi khi một chút động lực sẽ có tác dụng lâu dài. Nếu bạn đang tìm cách khuyến khích khách hàng mới quay lại, hãy cân nhắc việc cung cấp phần thưởng hoặc chương trình giới thiệu. Với chương trình phần thưởng, khách hàng có thể kiếm điểm khi chi tiêu cho các dịch vụ và sản phẩm mà họ có thể sử dụng cho các phương pháp điều trị trong tương lai. Chương trình giới thiệu cũng là một ý tưởng tuyệt vời vì nó khuyến khích khách hàng thu hút khách hàng mới.

7. Đơn giản hóa quy trình đặt chỗ của bạn để loại bỏ những trở ngại cho hoạt động kinh doanh lặp lại.

Trải nghiệm của khách hàng bắt đầu trước cả khi khách hàng của bạn bước qua cửa. Quy trình đặt chỗ đơn giản, không rắc rối giúp khách hàng dễ dàng lên lịch các dịch vụ, điều này khiến họ có nhiều khả năng thực hiện lại việc đó trong tương lai. Một số người thích nói chuyện với người thật, vì vậy hãy đảm bảo quầy lễ tân của bạn được đào tạo bài bản về lĩnh vực này, nhưng những người khác lại thích sự đơn giản của việc đặt phòng trực tuyến.

8. Đảm bảo nhân viên của bạn được đào tạo bài bản để cung cấp dịch vụ xuất sắc.

Cách nhanh nhất để mất khách hàng là trải nghiệm khách hàng không đạt yêu cầu. Khách hàng của bạn trả nhiều tiền cho các phương pháp điều trị mà họ nhận được, vì vậy họ muốn tận hưởng trải nghiệm và xem kết quả. Đội ngũ nhân viên được đào tạo kém có thể phá hỏng trải nghiệm trong tích tắc, vì vậy hãy nhớ đầu tư nhiều thời gian và công sức vào quá trình đào tạo của bạn. Nhân viên của bạn không chỉ cần được đào tạo để cung cấp dịch vụ mà còn phải được đào tạo về các quy trình và giao thức giúp thương hiệu của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

9. Theo dõi khách hàng mới sau lần đầu tiên họ đến spa.

Biến khách hàng mới thành khách hàng thường xuyên đơn giản hơn bạn tưởng. Đôi khi tất cả những gì bạn phải làm là hỏi. Bằng cách chủ động và tiếp cận khách hàng mới sau chuyến thăm của họ, bạn cho họ thấy rằng bạn coi trọng hoạt động kinh doanh của họ và sẵn sàng nỗ lực để duy trì hoạt động đó. Ngay cả một email “cảm ơn” đơn giản cũng có thể có tác dụng lâu dài. Bạn cũng có thể gửi yêu cầu phản hồi như một cách để khách hàng tương tác với thương hiệu – thậm chí bạn có thể đưa ra một phần thưởng nhỏ để họ điền vào bản khảo sát và gửi lại.

Chế độ bảo hành, bảo dưỡng của máy tại AEMED

Đội ngũ kỹ thuật, bảo trì thiết bị thẩm mỹ chuyên nghiệp được đào tạo có chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

  • Hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng trong 24h nội thành
  • Vận chuyển tận nơi và chuyển giao công nghệ tận nơi của khách hàng.
  •  Bảo hành một đổi một trong vòng một tháng.
  •  Bảo hành 12 tháng đối sản phẩm chính hãng tại AEMED.
  •  Hết thời gian bảo hành AEMED sẽ hỗ trợ bảo trì có tính phí.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ THẨM MỸ Y TẾ AEMED

Add: 1C Cư Xá Đồng Tiến, P. 14, Q. 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Mail: aemed.info@gmail.com

Facebook : ThietbispaAEMED Group

HOTLINE : – 0946654488 (Mr.Tuyết)

                   – 0902527068 (Mr.Khải)

Đánh giá post
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *