Set-up Spa cần những thông tin gì

Bất cứ khi nào khách hàng gọi cho tôi lần đầu tiên và nói với tôi rằng anh ấy / cô ấy đang tìm cách thiết lập một Spa, những câu hỏi đầu tiên tôi thường được hỏi là “Set-up Spa cần những thông tin gì?”, “Khoản đầu tư ước tính cần thiết là bao nhiêu cho một spa thành lập? ”,“ Kích thước lý tưởng của một Spa là bao nhiêu? ” trong số những người khác. Ở đây, tôi lưu ý từ A ĐẾN Z của việc thiết lập một spa.
Set-up Spa cần những thông tin gì 1

Loại hình Set-up Spa nào?

Đầu tiên, bạn phải quyết định loại hình Set-up Spa mà bạn đang tìm kiếm để thiết lập. Có nhiều loại Spa, cụ thể là,

– Ngay thư gian

– Resort Spa

– Khách sạn Spa

– Destination Spa

– Club Spa

Một khi bạn quyết định một loại hình, điều quan trọng là phải hoàn thiện kế hoạch kinh doanh.

Kế hoạch kinh doanh Set-up Spa

Trong một kế hoạch kinh doanh, nhất thiết phải xem xét những điểm sau đây.

Khởi nghiệp Vốn :

  • Cần bao nhiêu đầu tư để thành lập Spa? Điều này lý tưởng nên bao gồm tất cả mọi thứ, như chi phí thiết kế nội thất, chi phí kiến ​​trúc, chi phí thiết bị, lô sản phẩm đầu tiên và chi phí tiêu hao, chi phí tư vấn khác nhau, chi phí đăng ký và cấp phép, chi phí đi lại, chi phí ra mắt, chi phí tiếp thị trước khi ra mắt, tiền đặt cọc thuê, tiền thuê trong thời gian thiết lập, v.v.
  • Nó cũng nên bao gồm từ 3 đến 6 tháng vốn lưu động trong các chi phí này.

Chi phí hoạt động:

  • Chúng bao gồm mọi chi phí nhỏ cần thiết phải thực hiện hàng tháng để vận hành / vận hành Spa này.

Doanh thu dự kiến:

  • Spa sẽ tạo ra bao nhiêu doanh thu từ mỗi dịch vụ được thực hiện trong Spa.

Chiến lược tiếp thị

  • Kế hoạch tiếp thị rõ ràng với ngân sách và kế hoạch thực hiện

Đề cương kinh doanh

  • Kế hoạch kinh doanh tổng thể và kế hoạch mở rộng

Điều quan trọng ở đây là phải thấy rằng kế hoạch kinh doanh đang cho thấy lợi tức đầu tư tối thiểu là 35%. Nếu nó không hiển thị những lợi nhuận này, thì bạn cần quay lại bảng vẽ và xem xét kế hoạch chi tiết hơn.

Set-up Spa cần những thông tin gì 2

Ý tưởng Set-up Spa

Sau khi bạn đã lập kế hoạch kinh doanh, điều cần thiết là phải quyết định ý tưởng, chủ đề của Spa. Khái niệm xác định chủ đề hoặc triết lý trọng tâm mà sản phẩm sẽ được phát triển và thiết kế. Khi khái niệm được hoàn thiện, điều cần thiết là khái niệm này phải chảy vào mọi thứ bạn làm trong Spa của mình, bao gồm nội thất, kiến ​​trúc, dịch vụ, sản phẩm, trải nghiệm, hành trình, v.v.

Địa điểm

Sau khi hoàn thiện Khái niệm, đã đến lúc tìm kiếm vị trí phù hợp. Nó có thể ở trong một trung tâm mua sắm, độc lập hoặc một cửa hàng. Điều quan trọng là phải xem xét một số sự kiện trước khi quyết định địa điểm. Xem xét số tiền thuê bạn phải trả cho vị trí đó, tiềm năng kinh doanh của vị trí đó, sự cạnh tranh xung quanh vị trí đó, loại định vị mà nó sẽ tạo ra cho sản phẩm và dịch vụ của bạn, tình trạng sẵn có của bãi đậu xe, v.v. Điều quan trọng là phải hiểu trong khi lựa chọn một vị trí, hãy thử và lấy một vị trí mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy, để bạn tiết kiệm một số chi phí tiếp thị.

Khi bạn chọn một địa điểm, hãy thực hiện tất cả các quyền cần thiết được yêu cầu từ xã hội, căn hộ, khu dân cư, hội đồng địa phương trước khi bắt đầu bất kỳ công việc nào, vì điều cuối cùng bạn muốn là mọi người phản đối bạn mở Spa ở địa điểm cụ thể đó, khi bạn đã đã đầu tư vào thiết lập, nội thất, v.v.

Cấu hình Set-up Spa

Bây giờ là lúc để quyết định cấu hình Spa của bạn là gì. Quyết định số lượng phòng trị liệu, khu vực chung, khu vực dành cho nhân viên, không gian lưu trữ, v.v. Điều quan trọng là phải quyết định trong cấu hình đâu sẽ là điểm khác biệt cho Spa của bạn, tính độc đáo nào bạn đang cố gắng đưa vào không gian này.

Thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là rất quan trọng để tạo ra một bầu không khí thích hợp cho bất kỳ Spa nào. Chính nội thất sẽ tạo nên ấn tượng đầu tiên về sản phẩm của bạn. Nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng trong khi làm như vậy, người ta phải ghi nhớ rằng nó phải đẹp về mặt thẩm mỹ, nhưng quan trọng hơn là chức năng. Quyết định ngân sách và lịch trình tương tự trước khi bắt đầu và tuân theo nó, điều gì có thể xảy ra. Trong khi thiết kế Spa, hãy lưu ý rằng khách hàng / chủ sở hữu và Nhà tư vấn Spa có tiếng nói cuối cùng về nội thất, giao diện, vật liệu chứ không phải nhà thiết kế nội thất của bạn.

Dịch vụ công nghệ spa

Xây dựng thực đơn dịch vụ theo ý tưởng và chủ đề của Spa. Hiểu hồ sơ khách của bạn, những gì họ đang tìm kiếm và phát triển các dịch vụ của bạn dựa trên những điều tương tự. Đồng thời giữ mức giá có thể có mà tại đó các dịch vụ này có thể được bán tại cơ sở của bạn và giữ nguyên giá cả phù hợp. Ngoài ra, hãy xem xét việc phát triển một số Hành trình độc đáo, Trải nghiệm Spa, Gói Spa, Chương trình khách hàng thân thiết, v.v.

Giữ cho Menu Dịch vụ của bạn đơn giản và dễ hiểu để khách có thể hiểu và đọc qua. Luôn luôn lựa chọn một cách khôn ngoan và xem xét giới thiệu từng giai đoạn của các phương pháp điều trị mới hơn đều đặn sau khi bạn đã khởi chạy, thay vì làm tất cả mọi thứ trong một lần và sau đó có một thực đơn trì trệ trong năm tới hoặc hơn.

Hãy thử và cũng giữ cho menu Dịch vụ phát triển theo sự thay đổi theo mùa, lễ hội và các dịp đặc biệt như hôn nhân, v.v.

Tìm nguồn cung ứng thiết bị

Chuẩn bị danh sách các thiết bị bạn cần mua dựa trên cấu hình Spa của bạn. Mua thiết bị của bạn phù hợp với nó. Trong khi mua, hãy luôn theo dõi giá cả và giá trị mà thiết bị mang lại cho khách của bạn và trải nghiệm Spa tổng thể. Hiểu chức năng tổng thể của thiết bị và nhiều mục đích sử dụng mà bạn có thể đạt được bằng cách đặt chúng vào Spa của mình. Cũng nghiên cứu hồ sơ khách, hồ sơ vị trí, v.v., trước khi chọn thiết bị. Khi mua bất kỳ thiết bị hoặc tiện ích đắt tiền nào, hãy luôn hiểu ‘Lợi tức đầu tư’ từ thiết bị đó, lưu ý thời gian gần đúng mà công nghệ nói trên có thể lỗi thời.

Tìm nguồn cung ứng sản phẩm

Một lần nữa, trong khi lựa chọn sản phẩm, hãy giữ cho chúng đồng bộ với chủ đề của Spa của bạn. Theo dõi ngân sách được phân bổ của bạn cho các sản phẩm và số lượng tối thiểu mà bạn cần nhập kho. Đồng thời hiểu chi phí điều trị cho mỗi sản phẩm trong khi quyết định dòng sản phẩm và thấy rằng nó không ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Xem xét dịch vụ sau bán hàng, đào tạo và hỗ trợ tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho dòng sản phẩm đang cung cấp cho Spa của bạn. Tính độc quyền cũng có thể là một điểm quan trọng cần xem xét.

Không dự trữ sản phẩm của bạn quá mức. Các công ty sản phẩm có thể cố gắng bán quá mức, nhưng luôn quay lại với những dự đoán trong kế hoạch kinh doanh của bạn để quyết định số lượng bạn cần mua.

Tuyển dụng sau khi Set-up Spa

Khi đã đến lúc bắt đầu tuyển dụng nhân viên Spa của bạn, hãy chuẩn bị sơ đồ tổ chức. Quyết định các bộ kỹ năng bạn đang tìm kiếm. Chuẩn bị một chính sách nhân sự phù hợp về lợi ích và đặc quyền được cung cấp cho nhân viên. Trong khi lựa chọn nhân viên, chắc chắn phải tìm kiếm các kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng mềm ngoài chuyên môn về lĩnh vực.

Tránh tuyển nhân viên theo nhóm vì họ sẽ tham gia cùng bạn vào một nhóm và bỏ bạn lại trong nhóm, khiến bạn rơi vào tình trạng đau khổ nghiêm trọng. Đừng săn trộm nhân viên từ một spa gần đó vì đôi khi bạn sẽ gặp phải vấn đề tương tự.

Đào tạo nhân viên

Mặc dù nhân viên được thuê có thể có kinh nghiệm hoặc được đào tạo về mọi thứ mà bạn muốn cung cấp trong thực đơn của mình, nhưng vẫn đừng bỏ qua việc đào tạo. Đào tạo là cách duy nhất bạn có thể cung cấp dịch vụ chất lượng đồng nhất và nhất quán cho khách của mình. Khóa đào tạo này có thể dành cho các liệu pháp khác nhau, các sản phẩm được sử dụng, các quy trình Vận hành Tiêu chuẩn hoặc các phác đồ điều trị, kỹ năng ngôn ngữ hoặc thậm chí là kỹ năng mềm; nhưng nó là tối quan trọng và không bao giờ được bỏ qua.

Tiếp thị và Thương hiệu

Đối với hầu hết mọi người, xây dựng thương hiệu có nghĩa là thiết kế logo và tạo bảng chỉ dẫn. Nhưng thương hiệu còn nhiều hơn thế nữa. Sử dụng một đại lý xây dựng thương hiệu phù hợp có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí tiếp thị. Tiếp thị Spa là rất quan trọng để khách tiềm năng của bạn biết về bạn, về dịch vụ, sản phẩm của bạn và USP của bạn. Điều này sẽ thu hút những vị khách tiềm năng này đến và ghé thăm Spa của bạn. Sau khi họ đến Spa của bạn, sau đó bắt đầu hoạt động ‘Bán hàng’. Hãy nhớ ‘Tiếp thị’ không phải là ‘Bán hàng’.

Sự kết luận

Khi bạn đã hoàn thành tất cả những điều này, Spa của bạn đã sẵn sàng… bây giờ hãy lên kế hoạch cho một buổi ra mắt thích hợp. Bạn có thể khai trương Spa của mình bằng một vụ nổ lớn hoặc khởi động nhẹ nhàng và khi bạn đã ổn định, sau đó khởi động bằng một vụ nổ lớn. Khai trương có thể là một việc rất tốn kém và do đó, hãy khôn ngoan trong việc quyết định cách bạn muốn khai trương Spa của mình. Đừng chi tiêu tất cả ngân sách tiếp thị của bạn trong buổi ra mắt, bởi vì bạn cần được nhìn thấy, nghe thấy liên tục và không chỉ một lần sau khi ra mắt, bởi vì trí nhớ của công chúng là rất ngắn. Bạn cần thực hiện một số hoạt động thường xuyên và được khách tiềm năng nhìn thấy và chú ý để thành công.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ THẨM MỸ Y TẾ AEMED

Add: 1C Cư Xá Đồng Tiến, P. 14, Q. 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Mail: aemed.info@gmail.com

Facebook : ThietbispaAEMED Group

HOTLINE : 1900638359 (Giờ hành chính)

Tư vấn 24/7: – 0946654488 (Mr.Tuyết)

– 0902527068 (Mr.Khải)

Đánh giá post
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *